Trang trại Bảy Đức - Đ/c: Thôn Tiến Hiệp, xã Tiến Lợi, Phan Thiết, Bình Thuận




Cung cấp dông giống cho hộ gia đình muốn phát triển nghề nuôi dông và hướng dẫn phương pháp nuôi.

Cung cấp dông thịt cho nhà hàng, quán ăn có chất lượng, uy tín, giá phải chăng.

Liên hệ: Trang trại ông Bảy Đức. Địa chỉ: Thôn Tiến Hiệp - xã Tiến Lợi - Phan Thiết - Bình Thuận.

Điện thoại nhà: 062.3.729.964. Điện thoại di dộng: 0188.917.3137. Email: Thanhthuydpi@yahoo.com.vn. Nickchat yahoo: Thanhthuydpi

Con Dông là nguồn thực phẩm tự nhiên vô giá và là đặc sản đặc sắc của vùng ven biển Phan Thiết - Bình Thuận quê tôi. Mời các bạn ghé thăm trang Blog để biết thêm về loài Dông, các món ăn đặc sắc từ Dông và kỹ thuật nuôi dông.

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Món dông nướng của nhà hàng Sóng Biển


_MG_1342
(Ảnh: Dông nướng Sóng Biển)
Bên cạnh thực đơn hải sản, nhà hàng Sóng Biển (đường Lê Lợi, thành phố Phan Thiết) còn hấp dẫn thực khách xa gần bởi các món ăn chế biến từ con dông, trong đó thơm ngon và đậm đà hương vị miền biển nhất là món Dông nướng.
Con dông là một động vật bò sát sống hoang dã, thích nghi với vùng đất cát hoang mạc. Tại Bình Thuận, con dông đào hang sống trong những đồi cát, động cát ven biển ở các huyện Bắc Bình, Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc, Phan Thiết. Từ các triền cát nóng bỏng ánh nắng, dông được cung cấp cho nhà hàng Sóng Biển để các đầu bếp chế biến thành món Dông nướng hấp dẫn.
Theo đầu bếp Trương Thị Ngọc Mai, để món dông nướng trọn vẹn vị thơm ngọt của thứ thịt trắng phau của loài bò sát này, trước khi ướp gia vị dông phải được nhúng qua nước sôi để làm mềm các thớ thịt cũng như dễ lột lớp da ‘rằn ri” bên ngoài. Sau đó, dông được cắt bỏ phần đuôi và lấy sạch các phần bên trong  rồi mới đem ướp gia vị trong vòng 30 phút cho thấm đều.
_MG_1341
(Ảnh: Đầu bếp Mai hướng dẫn nướng dông)
Gia vị ướp cho món dông nướng gồm các nguyên liệu như ớt xay nhuyễn, ớt bột, bột nêm và ít đường. Thành phần gia vị này ngoài tạo nên sự ngon miệng cho món ăn còn làm cho thịt dông nướng có màu đỏ tươi rất bắt mắt. Dông được nướng trên các bếp lửa than vói yêu cầu ngọn lửa vừa phải để thịt dông được chín đều, cho màu nâu đỏ, thơm lừng. Thưởng thức món dông nướng tại nhà hàng Sóng Biển kèm với rau thơm, bún, cuốn bánh tráng mè và chấm mắm me. Vị thơm ngọt rất lạ của dông, vị cay nồng của ớt và rau thơm, vị béo của bánh tránh mè hòa quyện cùng vị chua ngọt của mắm me tạo nên một món ăn ngon, bổ dưỡng và đậm đà hương vị biển. Điểm độc đáo của món dông nướng ở Sóng Biển là “khuyến khích” thực khách dùng tay khi thưởng thức để vừa cảm nhận đầy đủ sự mộc mạc của một món ăn dân dã, vừa tự mình trải nghiệm và khám phá nhiều điều lý thú của thành phố biển xinh đẹp Phan Thiết.
Hãy đến thành phố biển và một lần trải nghiệm và tận hưởng món dông nướng cùng người thân và bạn bè tại Nhà hàng Sóng Biển. Với không gian biển đẹp, rộng rãi và kề bên khu du lịch nổi tiếng Đồi Dương – Thương Chánh; với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo chắc chắn Nhà hàng Sóng Biển sẽ làm hài lòng mọi thực khách.
Nhà hàng Sóng Biển, số 162 đường Lê Lợi, phường Hưng Long, Tp.Phan Thiết (điện thoại: 0623.829.358) trân trọng kính mới Quý khách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét